Thêm nữa nguồn lực chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

          Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng những di chứng, ảnh hưởng của nó vẫn gây ra nỗi đau cho hàng triệu nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Trong đó, riêng Lạng Sơn đã trên 4.000 người bị nghi nhiễm nhưng hiện nay mới có 817 người được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước. Để động viên, chia sẻ khó khăn, phần nào bù đắp những thiệt thòi mà nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) đang gánh chịu, những năm qua, Hội NNCĐDC đã quan tâm vận động các nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa nhằm giúp NNCĐDC vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên ổn định cuộc sống. 

them nua nguon luc cham soc nan nhan chat doc da cam

Nhà hảo tâm hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc 
da cam Lý Xuân Minh (bên trái), xã Lộc Yên, huyện Cao Lộc

          Gia đình ông Lý Xuân Minh (thôn Bản Héc, xã Lộc Yên, huyện Cao Lộc) là NNCĐDC, có con gái là Lý Thị Hạ cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam từ bố. Gia đình có nhiều người bị bệnh, kinh tế thiếu thốn nên ngôi nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng mà không có điều kiện sửa chữa lại. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, Hội NNCĐDC các cấp kêu gọi, vận động quyên góp tiền để sửa chữa  ngôi nhà cho gia đình ông Minh toàn bộ phần mái, khung sắt, lợp tôn chống nóng với tổng trị giá 53 triệu đồng, trong đó Hội NNCĐDC huyện Cao Lộc hỗ trợ 24 triệu đồng. 

          Ông Lý Xuân Minh cho biết:  Cách đây vài tháng, cứ mỗi lần mưa bão đến thì cả gia đình ai cũng lo lắng bởi phần mái nhà đã dột nát, xiêu vẹo như chờ trực sụp xuống bất cứ lúc nào. Nhờ sự giúp đỡ của các cấp hội NNCĐDC nên gia đình đã có điều kiện sửa lại phần mái nhà kiên cố. Bây giờ không lo mưa bão nữa mà yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống. 

          Năm 2017, các cấp hội NNCĐDC trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp được trên 120 triệu đồng, hỗ trợ sửa và làm nhà cho 3 NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, hội cũng đã vận động thăm, tặng được gần 1.280 suất quà cho các NNCĐDC vào các dịp lễ, tết. Tính riêng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp hội NNCĐDC trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thăm, tặng được 701 suất quà và hỗ trợ 10 triệu đồng làm 1 ngôi nhà cho NNCĐDC với tổng trị giá trên 333 triệu đồng. Hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình NNCĐDC đã tiếp thêm tinh thần, động viên họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

          Ông Hà Văn Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh cho biết: Trong những năm qua, ngoài công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, hội còn chú trọng vinh danh những tấm lòng nhân hậu “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Đơn cử như trong năm 2017, hội đã vinh danh 87 cá nhân là các bà, mẹ, vợ trực tiếp nuôi dưỡng NNCĐDC. Qua đó nhằm khuyến khích, động viên họ tích cực nuôi dưỡng, chăm sóc NNCĐDC vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, hội cũng chú trọng chăm sóc sức khỏe NNCĐDC. Theo đó, trong năm 2017, hội đã hỗ trợ đưa 74 NNCĐDC đi xông hơi, giải độc và đưa 4 NNCĐDC gián tiếp đi nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội - Hội NNCĐDC Việt Nam. 

          Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, hội tiếp tục đẩy mạnh  tuyên truyền, vận động huy động các nguồn lực trong cộng đồng, tích cực cùng cấp ủy, chính quyền chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời tăng cường vận động các nguồn quỹ, tìm kiếm thêm kênh cung cấp vốn cho các gia đình hội viên nghèo phát triển kinh tế.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay87
Hôm qua318
Tuần này1689
Tháng này5067
Tất cả816654