Chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng: Bù đắp bằng những yêu thương

          Những năm qua, các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh có thêm niềm vui, bởi nhà nước cùng các tổ chức, đơn vị nhận phụng dưỡng đã đem tình yêu thương đến với các mẹ.

cham soc me VN anh hung

Mẹ Lèo Thị Kim trò chuyện với các nhân viên Ngân hàng MBBank chi nhánh Lạng Sơn

          Ba tháng một lần, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) Chi nhánh Lạng Sơn lại cử nhân viên về xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lèo Thị Kim. Đã ngoài 90 tuổi nhưng mẹ Kim vẫn minh mẫn. Mẹ kể: Mẹ được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” năm 2015. Những năm trước, mẹ được cán bộ đến nhà đón, đưa đi an dưỡng. Hai năm nay chân mẹ đau, không đủ sức khỏe để đi nữa nên cũng buồn, cũng may còn có các con, các cán bộ của huyện thường xuyên về thăm, mẹ mừng vì các con luôn nhớ tới mẹ.

          Ông Phạm Văn Hưng, Giám đốc Chi nhánh MB Bank Lạng Sơn cho biết: Ngay từ những ngày đầu Chi nhánh Lạng Sơn được thành lập, chúng tôi đã chủ động nhận phụng dưỡng mẹ Lèo Thị Kim. Mỗi quý ít nhất 1 lần, chúng tôi tổ chức về thăm mẹ, hỗ trợ gia đình khi có công việc như người con trong nhà. Ngoài việc trợ cấp kinh phí cho mẹ, mỗi mùa chúng tôi lại có những món quà dành tặng mẹ như: mùa hè tặng quạt, mùa đông tặng chăn...

          Không chỉ có MB Bank Chi nhánh Lạng Sơn, thông qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là những tổ chức đã và đang nhận phụng dưỡng, hỗ trợ từ 1 triệu - 2 triệu đồng hằng tháng cho các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

          Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 892 thân nhân (bố, mẹ) liệt sỹ đang nhận trợ cấp hằng tháng, trong đó có 203 người mẹ liệt sỹ đã được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng Phòng Người có công, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Hằng năm, chúng tôi tiếp nhận hồ sơ, xét và đề xuất phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các trường hợp đủ điều kiện. Năm 2017, tỉnh đã xét và tổ chức truy tặng cho 3 mẹ và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với thân nhân các mẹ. Với các mẹ còn sống, hằng tháng, mỗi mẹ nhận được 4.022.000 đồng bao gồm: trợ cấp tuất đối với thân nhân liệt sỹ và phụ cấp. Đồng thời được hỗ trợ về nhà ở và chế độ điều dưỡng theo quy định.

          Hiện nay, toàn tỉnh chỉ có 3 mẹ còn sống, đó là mẹ Nguyễn Thị Kim, mẹ Đinh Thị Thơm, mẹ Lèo Thị Kim. Trong đó, mẹ Nguyễn Thị Kim hiện đang sống tại thành phố Lạng Sơn, mẹ Đinh Thị Thơm và mẹ Lèo Thị Kim cùng sống tại huyện Tràng Định. Các mẹ được người thân chăm sóc và có cuộc sống ổn định, sum vầy bên con cháu.

          Thể hiện lòng tri ân đến các mẹ, trong những dịp như: kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7); dịp lễ, tết, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, huyện lại tổ chức về thăm các mẹ. Các cuộc thăm hỏi còn là cơ hội để đại diện các tổ chức, cơ quan được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt được suy nghĩ của các mẹ, từ đó giúp đỡ để các mẹ yên tâm vui sống. Với những tình cảm, hành động thiết thực, toàn xã hội đang chung tay mang yêu thương về bên các mẹ, mong muốn động viên tinh thần, bù đắp những nỗi đau mà các mẹ từng trải qua.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay315
Hôm qua318
Tuần này1917
Tháng này5295
Tất cả816806