Thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt 12 liệt sĩ

Ngày 10/11/2022, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt 12 liệt sĩ di chuyển từ 3 nghĩa trang của tỉnh Quảng Trị về Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Sở LĐTB&XH, các đồng chí Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND, các phòng ban, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, thân nhân 12 gia đình liệt sĩ quy tập mộ đợt này.

LS

Nghi lễ chuẩn bị an táng hài cốt 12 liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, rất nhiều thế hệ thanh niên Xứ Lạng lên đường nhập ngũ, chiến đấu vì độc lập tự do, thống nhất nước nhà, trong đó nhiều người đã anh dũng hy sinh. Tại 3 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn hài cốt của 12 liệt sĩ là người con của quê hương Xứ Lạng. Nguyện vọng của các gia đình đều mong muốn được đưa hài cột các liệt sĩ về quê hương.

Đáp ứng nguyện vọng ấy, cấp uỷ, chính quyền của thành phố đã nỗ lực kết nối với ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Quảng Trị để tổ chức lễ đón nhận hài cốt 12 liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn. Cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn đã hỗ trợ 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần Y tế Thiên Ngọc Lan hỗ trợ 85,4 triệu đồng.

LS1
Đồng chí Bí thư Thành uỷ và các đại biểu thắp hương viếng phần mộ các liệt sĩ được di chuyển từ các nghĩa trang của tỉnh Quảng Trị về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Lạng Sơn

Đây là đợt quy tập đón nhận và an táng với số lượng hài cốt liệt sĩ lớn nhất trên địa bàn thành phố.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay63
Hôm qua492
Tuần này555
Tháng này6402
Tất cả817544