Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách

     Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944¬ – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014), ngày 20/12/2014, đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm, tặng quà Đại đội Trinh sát 20 thuộc Phòng tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn và 2 gia đình chính sách tại xã Quảng Lạc thành phố Lạng Sơn.

 

lanh dao tinh tham tang qua1

Đồng chí Tô Hùng Khoa thăm, tặng quà Đại đội Trinh sát 20 thuộc Phòng tham mưu,
Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn.

     Sau khi nghe chỉ huy đơn vị báo cáo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ trong những năm qua, đồng chí Tô Hùng Khoa đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đặc biệt là việc giữ gìn an ninh biên giới, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Đồng thời, đồng chí lưu ý đơn vị cần phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.Ra sức thi đua, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ".

lanh dao tinh tham tang qua2

Đồng chí Tô Hùng Khoa thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách xã Quảng Lạc

     Tiếp đó, đồng chí cùng đoàn đến thăm, tặng quà 2 hộ gia đình chính sách, gồm có: Ông Hoàng Văn Hóong là thân nhân liệt sĩ và gia đình ông Nông Văn Tèng là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Lạc.
     * Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Nông Lâm trường 196 thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 338, Quân khu 1 và gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Cao Lộc.

lanh dao tinh tham tang qua3

Đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
tặng quà Nông Lâm trường 196

     Tại Nông Lâm trường 196, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các xã biên giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Đồng chí đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, giúp nhân dân các xã biên giới phát triển kinh tế, ổn định sản xuất, xây dựng nông thôn mới, cùng với các lực lượng chức năng, các xã biên giới bảo vệ vững chắc đường biên mốc giới, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

lanh dao tinh tham tang qua4

Đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
tặng quà ông Hứa Văn Thái, cựu chiến binh tiêu biểu

lanh dao tinh tham tang qua5

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà bà Lộc Thị Thiết là vợ liệt sỹ

     Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình cựu chiến binh tiêu biểu Hứa Văn Thái, thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ; bà Lộc Thị Thiết, thôn Bản Ngòa, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc là vợ liệt sỹ Lương Hữu Bình, đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại các gia đình đoàn đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước, nhân dân các dân tộc Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, gương mẫu trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong phát triển kinh tế, tiếp tục có những đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
     * Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà đơn vị lực lượng vũ trang, cựu chiến binh tiêu biểu, gia đình chính sách huyện Chi Lăng.

lanh dao tinh tham tang qua6

Tặng quà cựu chiến binh tiêu biểu Trần Thị Dung

lanh dao tinh tham tang qua7

Tặng quà tiểu đoàn 7

     Trong chương trình, đoàn đã đến thăm, tặng quà Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, Quân khu 1. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã cùng cán bộ, chiến sỹ ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Phát biểu tại đơn vị, đồng chí Trương Hùng Anh mong muốn cán bộ, chiến sỹ tiếp tục ra sức thi đua học tập, giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
     Tiếp đó, đoàn đã đến thăm cựu chiến binh tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn là bà Trần Thị Dung, ở thôn Ga, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng và gia đình bà Vy Thị Phình ở thôn Nà Cằng, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng có con trai là liệt sỹ Lâm Văn Kỵ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại mỗi gia đình, các thành viên trong đoàn đã động viên bản thân và các gia đình tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu, gia đình mẫu mực ở địa phương./.


Nguồn: Báo Lạng Sơn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay519
Hôm qua69
Tuần này588
Tháng này2394
Tất cả814872