Tri ân người có công với cách mạng

          Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), toàn tỉnh hiện có trên 30.000 người có công (NCC), trong đó có trên 6.620 người được hưởng trợ cấp hằng tháng. Ngoài chế độ của nhà nước, NCC trên địa bàn tỉnh còn thường xuyên nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành.

Tri an nguoi co cong voi cach mang

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) tặng quà người có công

 tại xã Hữu Khánh, huyện Lộc Bình  

          Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 16.475 lượt NCC với tổng số quà trị giá trên 4,4 tỷ đồng. Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 7.597 suất trị giá trên 1,5 tỷ đồng; quà từ ngân sách tỉnh là 7.569 suất, trị giá trên 2,2 tỷ đồng… Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, trong tháng 7/2017, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 22 gia đình chính sách, NCC trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Cùng với đó, các huyện, thành phố đã tiếp nhận và tổ chức đoàn, thăm hỏi chuyển quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh cho 6.600 gia đình chính sách, NCC với cách mạng trên địa bàn đảm bảo đúng, đủ và kịp thời theo quy định với tổng số quà trị giá trên 3,3 tỷ đồng.

          Được đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi, động viên, bà Hoàng Thị Nhằm, vợ liệt sỹ Triệu Văn Huồng (xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia) vui mừng, cảm động. Chị Lâm Thị Hiếu, con dâu bà Nhằm xúc động kể: Mẹ tôi năm nay ngoài 60 tuổi, bố hy sinh đã gần 40 năm. Gia đình tôi rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm về mọi mặt của các cấp, ngành. Các con, cháu trong gia đình đi học, đi làm cũng đều nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường và các tổ chức xã hội. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình trong cuộc sống.

          Ngoài các đoàn của tỉnh, trong các dịp lễ tết, hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân NCC được các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm, chú trọng. Từ đầu năm 2017 đến nay, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCC với số tiền trị giá trên 940 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 7/2017, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã trao 4 sổ tiết kiệm (trị giá 5 triệu đồng/sổ) cho 4 thương binh và hỗ trợ kinh phí nhà ở cho 7 đối tượng NCC có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 40 triệu đồng/người.

          Những lời thăm hỏi, động viên, những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình cảm, thể hiện sự quan tâm, lòng tri ân với các gia đình chính sách, NCC với cách mạng đã được các cấp, ngành duy trì thường xuyên, hiệu quả trong thời gian qua. Hoạt động đầy ý nghĩa này đã động viên kịp thời đối tượng NCC và gia đình vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần bồi đắp, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta.

          Bà Hoàng Thị Bích Loan, Trưởng Phòng NCC, Sở LĐTBXH cho biết: Trong những dịp này, phòng lập danh sách, xây dựng kế hoạch tham mưu để thực hiện tốt việc thăm, tặng quà, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 7/2017, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tập trung chăm lo NCC bằng nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện sự tri ân của toàn xã hội đối với gia đình chính sách, NCC.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay195
Hôm qua159
Tuần này354
Tháng này1131
Tất cả818346