Chi Lăng: Làm tốt công tác chăm sóc người có công

          Phát huy truyền thống vùng đất cách mạng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Chi Lăng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công (NCC) với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Chi Lang Lam tot cong tac cham soc nguoi co cong 1

Đồng chí Trần Sỹ Thanh (ngoài cùng bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên gia đình chính sách

trên địa bàn xã Mai Sao, huyện Chi Lăng - Ảnh: HOÀNG HUẤN

          Huyện Chi Lăng hiện có trên 6.160 NCC với cách mạng, trong đó có 543 liệt sĩ, 178 thương bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh, 22 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 24 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 72 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Những năm qua, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, quản lý và chi trả trợ cấp cho các đối tượng NCC được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Hiện huyện đang chi trả trợ cấp thường xuyên hằng tháng cho 421 đối tượng với tổng số tiền 653 triệu đồng/tháng.

          Hằng năm, huyện thực hiện tốt chế độ điều dưỡng. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã tổ chức đưa 211 lượt NCC đi điều dưỡng tại Trung tâm phục hồi sức khỏe Sầm Sơn (Thanh Hóa). Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã đưa 45 NCC đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng NCC tỉnh. Ngoài ra, huyện đã hoàn thiện hồ sơ cho 2 thương binh nặng điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên (Hà Nam) và huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Mỗi năm 2 lần, huyện tổ chức đoàn hoặc gửi quà tới đơn vị và các thương binh, bệnh binh nặng đang điều trị tại các trung tâm.

          Cùng với đó, chương trình xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho NCC được thực hiện với nhiều hình thức. Từ năm 2012 đến nay, từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện đã hỗ trợ xây nhà tình nghĩa và sửa chữa hơn 130 nhà ở cho NCC với số tiền hơn 1 tỷ đồng; tiếp nhận từ các nguồn, hỗ trợ xây, sửa, cải tạo nhà ở cho 19 NCC với số tiền 892 triệu đồng.

Chi Lang Lam tot cong tac cham soc nguoi co cong 2

Bà Vi Thị Cần, thôn Làng Giang, xã Gia Lộc và con cháu

bên ngôi nhà mới đang hoàn thiện

          Được Quân khu I hỗ trợ 70 triệu đồng xây nhà ở, bà Vi Thị Cần, mẹ liệt sỹ Lương Xuân Tòng, thôn Làng Giang, xã Gia Lộc xúc động cho biết: Trước đây, gia đình tôi ở trong ngôi nhà gỗ cũ kỹ, dột nát. Nay được hỗ trợ xây nhà mới, bà và con cháu vui mừng lắm.

          Vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh – Liệt sỹ, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện đã rà soát, lập danh sách NCC được nhận quà của Chủ tịch nước, đảm bảo chuyển quà đúng, đủ, kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã tổ chức thăm hỏi, chuyển quà tết của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, huyện cho 732 gia đình liệt sỹ, NCC với tổng trị giá trên 360 triệu đồng. Hiện huyện đang gấp rút chuyển quà cho gia đình liệt sỹ, người có công. Đồng thời, tổ chức đoàn thăm hỏi, trao quà cho 12 gia đình chính sách, 2 thương bệnh binh nặng.

          Ông Vũ Đình Long, thương binh 4/4, khu Thống Nhất II, thị trấn Đồng Mỏ cho biết: Hằng năm, vào dịp lễ, tết, gia đình đều được lãnh đạo xã đến thăm hỏi và tặng quà. Đó là nguồn động viên để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế.

          Bà Đoàn Thu Trà, Phó Trưởng Phòng LĐTBXH huyện cho biết: Ngoài chuyển quà, tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, viếng nghĩa trang liệt sỹ, năm nay, huyện tổ chức lễ tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ và biểu dương NCC với cách mạng tiêu biểu. Đồng thời, trao 21 sổ tiết kiệm cho NCC tại các xã, thị trấn, góp phần động viên NCC, các gia đình chính sách có thêm niềm tin, nghị lực phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay255
Hôm qua168
Tuần này1050
Tháng này423
Tất cả817874