Bộ đội Biên phòng tỉnh: Quan tâm chính sách hậu phương quân đội

Những năm qua, cùng với công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh luôn quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho bộ đội và các đối tượng chính sách, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

BDBP tinh quan tam chinh sach hau phuong quan doi

Bộ đội Biên phòng Đồn Bắc Xa tặng quà gia đình chính sách

 nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Đại tá Từ Mạnh Hùng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Từ chủ trương của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị chú trọng giáo dục, quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tạo sự đồng thuận cao về nhận thức, trách nhiệm trong toàn lực lượng đối với công tác này. Theo đó, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa hướng về cội nguồn như: tổ chức gặp mặt, thăm hỏi tặng quà, động viên các đối tượng chính sách, gia đình chính sách; đẩy mạnh các phong trào “Quân nhân giúp nhau vượt khó”, xây dựng “Quỹ tình thương đồng đội”.

Hằng năm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đều có kế hoạch và triển khai tổ chức phát động trong toàn lực lượng đóng góp các loại quỹ như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam…, để từ nguồn quỹ đó hỗ trợ cho các cháu học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã ủng hộ các loại quỹ được tổng số tiền gần 470 triệu đồng. Trong đó, riêng từ nguồn “Quỹ tình thương đồng đội”… Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 39 lượt sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, quân nhân viên chức quốc phòng đang phục vụ tại các đơn vị, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 21 triệu đồng.

Thêm vào đó, hằng năm, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, dịp tết, các đơn vị tổ chức thăm, tặng quà cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ quân đội nghỉ hưu, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng đã tặng quà cho các đối tượng nêu trên với tổng số tiền gần 220 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các đối tượng già làng, trưởng bản, người có uy tín, gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo khu vực biên giới, gia đình có đất canh tác giáp biên phối hợp với BĐBP bảo vệ đường biên, mốc giới với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Đây là những việc làm ý nghĩa, góp phần làm ấm lòng các gia đình chính sách và người có công, đảm bảo an sinh xã hội ở nơi biên giới.

Một trong những hoạt động nổi bật của BĐBP tỉnh về thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội là duy trì hiệu quả chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” do Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát động. Với chương trình này, năm nào Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả với hàng chục ngôi nhà cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đang công tác trong lực lượng BĐBP có hoàn cảnh gia đình khó khăn được hỗ trợ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng đã hoàn thành và bàn giao 5 ngôi nhà với tổng kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng. Qua đó giúp họ vượt qua khó khăn, kịp thời động viên để họ yên tâm công tác và cống hiến.

Thượng úy Phùng Vân Thanh, nhân viên tuyên truyền văn hóa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, sau bao năm tích góp, năm 2015, gia đình mới xây dựng được ngôi nhà cấp 4, có tổng diện tích sử dụng 32 m2, với tổng đầu tư xây dựng là 250 triệu đồng, trong đó chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” đã hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng để xây dựng.

Có thể nói, bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã góp phần cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Qua đó tạo sự đồng thuận trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

                                                                               Nguồn: Baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay189
Hôm qua318
Tuần này1791
Tháng này5169
Tất cả816722