Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

       Ngày 30/3/2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" thuộc tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

truytang1

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng trao bằng truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng

       Trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, cùng với quân, dân cả nước, phụ nữ Lạng Sơn đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực lao động sản xuất, chiến đấu, âm thầm hy sinh, động viên chồng, con lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ, các chị là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản quý báu, trường tồn của dân tộc. Các mẹ, các chị đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Đến hết năm 2015, tỉnh Lạng Sơn có 181 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Lễ truy tặng lần này có 35 bà mẹ. Đây là sự tri ân sâu sắc, góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát của các mẹ và gia đình. Đây cũng là dịp để tỉnh Lạng Sơn tưởng nhớ, tôn vinh đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng và giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

truytang2

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng trao bằng truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp bằng những việc làm, hành động cụ thể tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, những thương, bệnh binh; UBND các huyện, thành phố, các ngành chức năng liên quan khẩn trương hoàn tất việc lập hồ sơ của các trường hợp còn lại trên địa bàn để trình cấp có thểm quyền đề nghị Chủ tịch nước xét phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" trong thời gian sớm nhất, tuyệt đối không để trường hợp nào đủ tiêu chuẩn mà không được xét phong tặng hoặc truy tặng...

                                                                             Nguồn: Baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay126
Hôm qua318
Tuần này1728
Tháng này5106
Tất cả816680