Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện chăm sóc sức khỏe những người có công

          Những ngày tháng 7 lịch sử này, cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa của các cấp, các ngành thể hiện sự tri ân tới các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, mới đây, Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Đây là hoạt động tri ân sâu sắc của viên chức, người lao động đơn vị nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

          Trong thời gian khám bệnh, gần 330 người là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã được các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn thực hiện khám miễn phí về sức khỏe tại các chuyên khoa Nội, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng; làm các xét nghiệm, cận lâm sàng phù hợp tình trạng người bệnh. Đồng thời, chẩn đoán, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc,…

BVDK tinh thuc hien cham soc ng coc cong 1

          Thông qua hoạt động khám chữa bệnh nhằm đánh giá tình hình sức khỏe của các đối tượng, từ đó, có kế hoạch tư vấn, hướng dẫn chế độ chăm sóc sức khỏe và điều trị phù hợp để nâng cao chất lượng cuộc sống. Ông Hoàng Tiến Ninh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết: Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố. Đây là năm thứ 2 liên tiếp bệnh viện tổ chức công việc này. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp cùng các huyện thực hiện khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách tại các huyện. 

BVDK tinh thuc hien cham soc ng coc cong 2

          Trong đợt khám lần này ngoài việc được khám tổng thể sức khỏe, các đối tượng chính sách còn được phát miễn phí một phần thuốc đảm bảo cho sức khỏe được tốt hơn. Với những trường hợp cần điều trị nội trú, người bệnh sẽ được các cán bộ Bệnh viện hướng dẫn nhập viện để điều trị phục hồi sức khỏe. Ông Nông Văn Chính, cán bộ tiền khởi nghĩa phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Đây là năm thứ 2 liên tiếp tôi được khám sức khỏe do Bệnh viện Đa khoa tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ. Có sự quan tâm của các thế hệ sau như này, tôi cảm thấy rất khấn khởi.

          Đặc biệt, để những những thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng có thể tiếp cận được các dịch vụ khám chữa bệnh, đối với những người có công mắc các chứng bệnh nặng, khó di chuyển, các cán bộ, đoàn viên của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn đã trực tiếp đến nhà người bệnh đón và đưa vào bệnh viện để thăm khám. Qua đó, thể hiện sự quan tâm ân cần của Bệnh viện đến các gia đình chính sách trong những ngày tháng 7 lịch sử này. Anh Lành Mạnh Doanh, người nhà Thương binh Lành Văn Vịnh, thôn Đồi Chè, xã Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn nói: Bố tôi có tham gia kháng chiến chống Mỹ và bị nhiễm chất độc hóa học. Hôm nay, gia đình được các cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến tận nhà đưa đón và khám bệnh, cấp phát thuốc. Gia đình rất cảm ơn.  

          Trong đợt này, qua thăm khám, các bệnh lý được phát hiện chủ yếu là bệnh tim mạch, mắt, đái tháo đường,... Một số trường hợp thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam được phát hiện bệnh và nhập viện để điều trị… Hoạt động thăm khám sức khỏe cho những người có công với cách mạng của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn là hoạt động tri ân sâu sắc của viên chức, người lao động đơn vị nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đồng thời, góp phần khẳng định tình cảm, trách nhiệm của Bệnh viện đối với cộng đồng, đúng như lời cam kết "Phục vụ bằng cả trái tim"./.

Nguồn: Soyt.langson.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay63
Hôm qua318
Tuần này1665
Tháng này5043
Tất cả816638