Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/QĐ-TTg

          Ngày 28/3, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/QĐ-TTg. Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 24 của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên ban chỉ đạo 24 các huyện, thành phố.

so ket 2 nam thuc hien QD 49

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn

          Sau 2 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; đến ngày 15/3/2018, các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã xét duyệt, thẩm định, ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần và cấp giấy chứng nhận cho gần 600 nghìn đối tượng, đạt 60% so với dự kiến với số tiền trợ cấp một lần hơn 1.300 tỷ đồng. Ngành lao động – thương binh và xã hội các địa phương đã phối hợp với cơ quan quân sự xét duyệt, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 79 nghìn đối tượng. Với tỉnh Lạng Sơn, đã có 17.520 đối tượng có quyết định hưởng chế độ với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

          Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, các đối tượng làm ăn ở xa quê, không để sót đối tượng do không nắm được chính sách. Cùng đó, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét duyệt, thẩm định ở các cấp đảm bảo dân chủ, công khai, chính xác, không để tồn đọng hồ sơ hoặc để sót đối tượng chính sách. Khi có quyết định hưởng chế độ, tổ chức chi trả và cấp giấy chứng nhận kịp thời cho các đối tượng, bảo đảm chặt chẽ, minh bạch…

Nguồn: Baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay120
Hôm qua318
Tuần này1722
Tháng này5100
Tất cả816676