Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với chính sách hậu phương quân đội

          Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp lực lượng vũ trang quân sự (LLVTQS) tỉnh luôn quan tâm tổ chức thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và quân đội, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định an ninh chính trị.

Bo CHQS tinh voi chinh sach hau phuong quan doi

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà gia đình chính sách

          Đại tá Nguyễn Minh Thao, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh cho biết: Là cơ quan thường trực, đơn vị đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Cơ quan quân sự các cấp tích cực phối hợp, giải quyết chính sách sau chiến tranh theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với đối tượng tham gia các cuộc kháng chiến nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước.

          Trong thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về “một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế”, cơ quan quân sự chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về chế độ, chính sách theo Quyết định số 49. Tổ chức khảo sát, hướng dẫn các đối tượng thuộc diện được hưởng làm thủ tục, tổng hợp danh sách công khai, báo cáo lên cấp trên được 11.811 hồ sơ. Từ khi thực hiện đến nay, đã tiếp nhận kinh phí và tổ chức chi trả cho 4.590 đối tượng với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng.

          Cùng với đó, việc đóng góp xây dựng quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được Bộ CHQS tỉnh quan tâm phát động, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, chiến sỹ. Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn thể LLVTQS tỉnh ủng hộ quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được trên 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ “đền ơn đáp nghĩa” cấp trên phân bổ, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà chính sách, nhà đồng đội cho các gia đình có công với cách mạng; gia đình cán bộ, sỹ quan có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 năm nay, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Chi Lăng và thành phố Lạng Sơn tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ Vi Thị Cần, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng và vợ liệt sỹ Phùng Thị Dự, khối 15, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Đồng thời, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình chính sách hiện đang công tác trong LLVTQS tỉnh.

          Bên cạnh đó, từ đầu năm 2017 đến nay, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết, LLVTQS tỉnh chủ động thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… với tổng số tiền trị giá trên 1,25 tỷ đồng. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sỹ đã đóng góp mỗi người một ngày lương, ủng hộ 250 triệu đồng xây dựng điểm Trường Mầm non thôn Tiến Hậu, xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn. Trung tá Nguyễn Đình Hòa, Trưởng Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục xem xét, hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho 6 gia đình cán bộ, sỹ quan có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tổ chức tiếp nhận khi cấp trên có quyết định và chi trả chu đáo cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 49 kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo công khai, minh bạch.

          Bằng những việc làm thiết thực, LLVTQS tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Qua đó, tạo sự đồng thuận đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay30
Hôm qua156
Tuần này186
Tháng này3480
Tất cả819912