Trung tâm Điều dưỡng Người có công: Nơi thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

          Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, công tác chăm sóc các thương, bệnh binh luôn được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm thực hiện. Đặc biệt sau khi Trung tâm Điều dưỡng Người có công (NCC) được thành lập đã góp phần thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của xã hội đối với những NCC.

TT Dieu duong Nguoi co cong Noi the hien dao ly uong nuoc nho nguon

Người có công trên địa bàn tỉnh nghe phổ biến công tác điều dưỡng

 tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công

          Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh được xây dựng từ tháng 12/2013, đến tháng 6/2017 đi vào hoạt động. Mới đây, Trung tâm đã tiếp nhận đoàn người có công của huyện Hữu Lũng và Bắc Sơn, với tổng số 40 người đến điều dưỡng. Đây là đợt tiếp nhận đầu tiên của Trung tâm ngay sau khi hoàn thiện, qua đó, giúp NCC được điều dưỡng phục hồi sức khỏe ngay tại tỉnh mà không phải đi các tỉnh xa. Bà Bùi Thị Thái, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, được điều dưỡng tại Trung tâm trong đợt này cho hay: Trước đây, tôi phải đi đến trung tâm ở các tỉnh như: Bắc Giang, Hải Phòng, Thanh Hóa để điều dưỡng, trong khi sức khỏe ngày càng yếu, đi đường xa rất vất vả. Nay được điều dưỡng ngay tại tỉnh, mà Trung tâm lại có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc để trị liệu nên tôi và mọi người đều rất yên tâm, tin tưởng.

          Anh Vi Viên Thiệu, Phó Trưởng phòng Y tế Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh cho biết: Trong thời gian nghỉ dưỡng, NCC được chăm sóc theo chế độ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, y tế và tinh thần. Hằng ngày, họ hoạt động theo chương trình của đợt điều dưỡng tại Trung tâm như: Đọc báo, luyện tập giao lưu thể thao; luyện tập phục hồi chức năng…

          Được biết, hiện toàn tỉnh có tổng số đối tượng NCC với cách mạng trong diện được điều dưỡng là 3.496 người; tổng số đối tượng được hưởng chế độ điều dưỡng bình quân hằng năm là 1.825 người.  Đối tượng NCC có nhiều người tuổi cao, sức yếu, bị thương tật... Do vậy, việc đến các cơ sở điều dưỡng ở tỉnh bạn, đường xá đi lại khó khăn, công tác đưa đón, đi lại trên đường khá tốn kém... Trung tâm Điều dưỡng NCC Lạng Sơn đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh có đủ cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu về nghỉ dưỡng đối với NCC của tỉnh.

          Bà Nguyễn Thị Kim Quy, Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Lạng Sơn cho biết: Trung tâm được xây dựng gồm có nhà điều dưỡng 5 tầng, nhà ăn và hội trường 2 tầng,… quy mô 82 giường điều dưỡng. Chức năng tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng NCC với cách mạng và thực hiện chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của nhà nước đối với NCC thuộc phạm vi quản lý. Dự kiến hằng năm, Trung tâm đón tiếp và điều dưỡng luân phiên tập trung được khoảng 2.410 lượt người/năm, trong đó NCC trên địa bàn tỉnh khoảng 1.800 người, các tỉnh bạn khoảng 600 người và đối tượng nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ khoảng 10 người.

          Việc thành lập Trung tâm Điều dưỡng NCC Lạng Sơn đã đáp ứng yêu cầu của công tác chăm lo, thực hiện chính sách chế độ đối với NCC trên địa bàn tỉnh. Qua đó sẽ góp phần quan trọng giúp các thương, bệnh binh của tỉnh điều trị, nâng cao sức khỏe, ổn định tinh thần, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay9
Hôm qua75
Tuần này1140
Tháng này513
Tất cả817934