76 tác phẩm văn học viết về đề tài Thương binh - Liệt sĩ vào chung khảo

          Chiều 12/6/2017, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp và nghe Ban Tổ chức cuộc thi xét chọn các tác phẩm văn học nghệ thuật “Viết về những người có công với cách mạng và cuộc vận động sáng tác về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công”, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), báo cáo tiến độ cuộc thi.

76 tac pham VH viet ve de tai TB LS vao chung khao 1

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ LĐTBXH và Hội Nhà văn Việt Nam

            Thay mặt Ban Tổ chức, Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng về tiến độ xét chọn các tác phẩm văn học nghệ thuật.  Được chính thức phát động từ đầu tháng 2/2017, cuộc thi do Bộ Lao động   - Thương binh và Xã hội, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Cựu Thanh niên xung phong phối hợp tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các cây bút chuyên nghiệp là các nhà văn, nhà thơ, cây bút không chuyên cả nước gửi tác phẩm dự xét chọn. Các tác phẩm văn học nghệ thuật viết về đề tài thương binh - liệt sĩ được xét chọn trải dài suốt 70 năm (từ năm 1947 đến năm 2017), trong đó có nhiều tác phẩm mới sáng tác chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng trung ương và địa phương.

76 tac pham VH viet ve de tai TB LS vao chung khao 2

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu ghi nhận nỗ lực của Ban Tổ chức cuộc thi

          Theo Ban Tổ chức, sau vòng sơ khảo, đã có 76 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo với chất lượng chuyên môn khá cao “ Hội Nhà văn Việt Nam nhận thức đây là vinh dự và trách nhiệm cao cả, một hoạt động nhằm tri ơn và ôn vinh những người có công trong các cuộc kháng chiến trường kỳ vẻ vang của dân tộc…”, nhà thơ Hữu Thỉnh xúc động nói. Tại cuộc làm việc, thay mặt Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đề xuất với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xung quanh việc  chuẩn bị tổ chức Lễ trao giải các tác phẩm đoạt giải, dự kiến vào trung tuần tháng 7/2017.

76 tac pham VH viet ve de tai TB LS vao chung khao 3

Nhà văn Hữu Thỉnh (áo xanh) bày tỏ cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ

của Bộ LĐTBXH trong thời gian tổ chức bình xét, lựa chọn giải thưởng

          Lắng nghe ý kiến của các thành viên Ban Tổ chức, kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trân trọng cảm ơn Hội Nhà văn Việt Nam đã phối hợp  với Bộ Lao động  - Thương binh và Xã hội tổ chức một cuộc thi có ý nghĩa để xét trao tặng những tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài thương binh - liệt sĩ và người có công với cách mạng.

          “Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ, đã được Ban Tổ chức cấp quốc gia báo cáo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Dù Ban Tổ chức chưa chính thức thông báo các tác phẩm đoạt giải, nhưng tầm vóc và ý nghĩa của hoạt động này chắc chắn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, lâu dài…”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu.

          Về các tác phẩm đã vào vòng chung khảo, sẽ được xem xét lựa chọn trao giải, Bộ trưởng đề nghị Ban Tổ chức làm việc công tâm, khách quan, lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc qua đó phản ánh được chặng đường kháng chiến vẻ vang giành độc lập, tự do, hòa bình thống nhất của đất nước, khắc họa chân dung những anh hùng liệt sĩ, người có công, qua đó giáo dục truyền thống, lòng tự hào với các thế hệ trẻ tiếp nối, biết tri ân những thế hệ người có công với đất nước.

Nguồn: molisa.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay72
Hôm qua141
Tuần này1344
Tháng này717
Tất cả818070