Đoàn đại biểu huyện Chi Lăng: Hành trình hướng về vùng đất một thời khói lửa

          Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017). Từ ngày 26/5 đến 30/5/2017, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTQ huyện Chi Lăng do đồng chí Phạm Thị Quế, Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV) Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị và một số địa danh lịch sử, di tích chiến tranh.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Liễu Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vi Xuân Trường UVBTV Huyện ủy ,Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Vi Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội cựu chiến binh huyện, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; đại diện 19 gia đình thân nhân liệt sỹ được an táng tại các nghĩa trang tỉnh Quảng Trị và 6 nữ dân quân xã Quang Lang bắn rơi máy bay Mỹ năm 1965. Đây là một hoạt động tri ân được huyện Chi Lăng tổ chức 5 năm một lần.

          Hành trình của đoàn thăm và dâng hương các Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Nghĩa trang Vĩnh Linh, tỉnh Quảng trị nơi có những  phần mộ người con Chi Lăng đang yên nghỉ. Thăm Thành cổ Quảng trị, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

          Địa danh đầu tiên Đoàn dừng chân đó là vùng đất lửa Quảng Trị, Đài tưởng niệm của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - Địa chỉ đỏ của tỉnh Quảng trị trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là nơi yên nghỉ của 10.333 Anh hùng liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, tôn kính tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, vòng hoa của Đoàn mang chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ" và những nén hương thơm mang theo lòng thành kính đã được Đoàn đại biểu và thân nhân liệt sỹ của huyện Chi Lăng kính dâng lên các Anh hùng liệt sỹ - Những người đã  không tiếc máu xương của mình ngã xuống, để bảo vệ non sông đất nước.

Doan DB huyen CL Hanh trinh huong ve vung dat mot thoi khoi lua 1

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Doan DB huyen CL Hanh trinh huong ve vung dat mot thoi khoi lua 2

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Doan DB huyen CL Hanh trinh huong ve vung dat mot thoi khoi lua 3

Viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Doan DB huyen CL Hanh trinh huong ve vung dat mot thoi khoi lua 4

Đoàn đại biểu dâng hương dâng hoa tại Đài tưởng niệm 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc 

            Trong chuyến về nguồn lần này, là dịp để cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chi Lăng thể hiện tấm lòng tri ân đối với các gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Và đã để  lại nhiều cảm xúc đặc biệt đối với các thành viên trong đoàn, tất cả các địa chỉ đỏ mà đoàn đã đi qua sẽ mãi mãi là dấu ấn khó quên, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước và quyết tâm ra sức học tập, làm việc để xây dựng quê hương Chi Lăng anh hùng ngày càng phát triển giàu đẹp hơn./.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Chi Lăng

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay51
Hôm qua141
Tuần này1323
Tháng này696
Tất cả818056