Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016)

          Ngày 22/6/2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND về tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016).

          Mục đích nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục và phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa"; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo được sự chuyển biến về hành động nhằm nâng cao một bước cải thiện được đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công.

          Kế hoạch sẽ tập trung thực hiện các nội dung sau:

          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền  về truyền thống lịch sử cách mạng, ý nghĩa, công lao to lớn của liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc; tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Đồng thời, biểu dương các điển hình cá nhân, tập thể làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công ở các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh, gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ vượt khó làm kinh tế giỏi, công tác xã hội tốt.

          Tổ chức khám chữa bệnh và điều dưỡng đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn về đời sống để có kế hoạch huy động, vận động toàn xã hội tham gia giúp đỡ, chăm sóc; tiếp tục vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016 trong toàn tỉnh.

          Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động như dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Liệt sĩ Hoàng Văn Thụ; viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

          UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, tổng hợp kết quả thực hiện các hoạt động báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

          Các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, trên cơ sở kế hoạch chung của tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ theo chức năng của ngành và địa bàn quản lý với nội dung thiết thực

Phạm Thị Thảo

Sở Thông tin và Truyền thông

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay348
Hôm qua318
Tuần này1950
Tháng này5328
Tất cả816828