In trang này

Bí thư tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và làm việc tại xã Xuất Lễ

         Nhân kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Ngày 23/7/2019, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và làm việc tại xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Dương Xuân Huyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Làm việc với đoàn công tác của tỉnh, về phía huyện Cao Lộc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch UBND huyện, Đồng chí Liễu Văn Chiến – Trưởng ban tổ chức huyện ủy, Đảng ủy, UBND xã Xuất Lễ, lãnh đạo một số phòng ban, chuyên môn của huyện.

BT tinh uy THTQ GD CS va lam viec tai xa XL 1

         Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm gia đình bà Lộc Thị Lèo, thôn Co Cuông, xã Xuất Lễ là vợ liệt sĩ Lăng Văn Tế và gia đình ông Lương Văn Lợi, thôn Bản Ngõa là bệnh binh hiện đang sống cùng con trai. Tại các gia đình, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các thành viên trong gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công hiến to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp gia đình chính sách khó khăn để bù đắp lại phần nào những mất mát, hy sinh của các gia đình trong cuộc đấu tranh giải phóng của dân tộc.

         Cùng ngày, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Xuất Lễ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Xuất Lễ là xã vùng 3 của huyện Cao Lộc có chung đường biên giới quốc gia Việt Nam – Trung Quốc dài gần 25km, đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào lâm nghiệp với tổng diện tích đồi rừng hơn 4.000ha, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 20%. Tính đến hết tháng 7 năm 2019, xã Xuất Lễ đã hoàn thành 9/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, 4 tiêu chí gần đạt và 6 tiêu chí khó đạt gồm Tiêu chí số 2 về giao thông; Tiêu chí số 5 về Trường học; Số 6 về cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại; Tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất, Tiêu chí số 8 về điểm bưu chính viễn thông.

BT tinh uy THTQ GD CS va lam viec tai xa XL 2

         Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành cũng đã giải đáp những kiến nghị, khó khăn, đồng thời đề xuất phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã, tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc giúp xã hoàn thành 4 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2019.

         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Xuân Huyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền xã Xuất Lễ trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền xã cần quyết tâm, định hướng đúng đắn và đề ra giải pháp cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện của địa phương.

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ với những khó khăn của xã Xuất Lễ, đồng thời chỉ đạo cấp ủy Đảng cần tập trung trước hết là phát triển kinh tế thế mạnh của xã là kinh tế đồi rừng, xây dựng mô hình kinh tế tiêu biểu để nhân rộng, từng bước đưa kinh tế hộ gia đình phát triển một cách bền vững. Có những biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tiếp tục huy động nhiều nguồn lực nhằm thực hiện có hiệu quả 4 tiêu chí gần đạt, lồng ghép vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đường giao thông nông thôn. Rà soát kĩ, báo cáo thực chất tỷ lệ hộ nghèo, không để nhân dân có tâm lý ỷ lại nhà nước, không nỗ lực vươn lên trong sản xuất. Sử dụng có hiệu quả các chế độ chính sách đối với vùng khó khăn. Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới, xiết chặt quản lý lao động qua biên giới, hạn chế tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp đồn xã, kết nghĩa thôn bản biên giới…Củng cố nâng cao chất lượng cơ sở Đảng, rà soát các chỉ tiêu năm 2019 và cả nhiệm kỳ để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế. Có kế hoạch xây dựng mục tiêu nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế, tạo động lực để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Có biên pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác cán bộ, nâng cao chất lượng cán bộ đạt chuẩn để đảm bảo hoạt động công tác trong nhiệm kì này và những nhiệm kỳ sắp tới.

BT tinh uy THTQ GD CS va lam viec tai xa XL 3

         Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm, động viên tập thể cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ba Sơn. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Chỉ huy đồn cần tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ, nghiêm túc thực thi các nhiệm vụ được giao, không để xảy ra tình trạng cán bộ vi phạm kỷ luật, tiếp tay cho đối tượng buôn lậu qua địa bàn./.

Nguồn: caoloc.langson.gov.vn