Hội Cựu chiến binh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thăm lại chiến trường xưa với chủ đề: “40 năm cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc 1979 – 2019”

         Nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc (1979 – 2019), được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Viện Hàn lâm đã tổ chức đi thăm lại chiến trường xưa tại Biên giới Lạng Sơn vào 2 ngày (22-23 tháng 3 năm 2019). Tham gia đoàn có PGS. TS. Bùi Đình Trí, Phó Bi thư Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; đại Ban Chấp hành Công đoàn Viện HL; các đồng chí trong Ban chấp hành và gần 70 hội viên Hội Cựu chiến binh.

         Trong hành trình thăm lại chiến trường xưa, Đoàn đã tới viếng thăm và dâng hương tại những địa điểm đã ghi dấu ấn đậm nét trong trang sử hào hùng của dân tộc như: Ải Chi Lăng - Một cửa ải đã chặn đứng bao bước chân xâm lăng của đế quốc phương Bắc; Dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến, trong đó có các liệt sĩ ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc giai đoạn 1979 – 1998; thăm cột mốc biên giới tại cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn. Đặc biệt Đoàn đến giao lưu, thăm Bảo tàng, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ Quân đoàn 2, đây là một trong những đơn vị chủ lực của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực tiếp tham gia Chiến dịch giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, giải phóng Camphuchia và cách đây 40 năm Quân đoàn 2 đã có cuộc hành quân thần tốc từ chiến trường Campuchia ra bảo vệ Biên giới phía Bắc.

         Hành trình “Thăm lại chiến trường xưa” là dịp để các Cựu chiến binh ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên, một thời đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là niềm vinh dự của các Cựu chiến binh mà còn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập noi theo, góp phần thể hiện đạo lý truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

         Một số hình ảnh của cuộc hành trình:

HCCB Vien Han lam KHCN VN to chuc TL CT xua 1

Đoàn hội Cựu chiến binh thăm Ải Chi Lăng

HCCB Vien Han lam KHCN VN to chuc TL CT xua 2

Thăm quan Bảo tàng Quân đoàn 2

HCCB Vien Han lam KHCN VN to chuc TL CT xua 3

PGS.TS Bùi Đình Trí –Trưởng Ban Tổ chức cán bộ dẫn đầu Đoàn Cựu chiến binh

ghi sổ lưu bút cảm tưởng và đôi dòng hoài niệm tại buổi thăm quan

chiến tích lịch sử thuộc Quân đoàn 2

Nguồn: vast.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay153
Hôm qua213
Tuần này1290
Tháng này3096
Tất cả815340