In trang này

Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Lạng Sơn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

         Sáng ngày 13/6/2019, Đoàn đại biểu Người có công (NCC) với cách mạng tỉnh Lạng Sơn đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Doan DB NCC voi CM tinh LS DH va vao Lang vieng Bac
Đoàn đại biểu dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

         Đoàn gồm 38 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt, tù đày và thân nhân các liệt sỹ đại diện cho hơn 33 nghìn NCC với cách mạng của tỉnh Lạng Sơn.

         Lạng Sơn là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, là tỉnh có nhiều dân tộc anh em chung sống, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 84,74% tổng số dân của tỉnh. Trải qua ba cuộc kháng chiến trường kỳ, nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã đoàn kết một lòng chống giặc ngoại xâm góp phần giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

         Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong 5 năm qua, toàn tỉnh Lạng Sơn đã vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được 9,4 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 351 NCC; tặng 306 sổ tiết kiệm trị giá 254 triệu đồng… Đời sống của NCC từng bước được cải thiện, đến nay bảo đảm 100% số hộ người có công có mức sống trung bình trở lên so với người dân nơi cư trú.

         Sau khi hoàn thành trọng trách thiêng liêng với Tổ quốc, NCC với cách mạng của tỉnh Lạng Sơn trong thời bình vẫn là những chiến sỹ đi đầu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Có nhiều đại biểu vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, là người có uy tín ở địa phương góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp; là những công dân gương mẫu, những tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, lao động trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tỉnh Lạng Sơn.

         Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”./.

Nguồn: bqllang.gov.vn