Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ Tư pháp và Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp về thăm chiến trường xưa

         Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới phía Bắc (17/2/1979 - 17/2/2019) và 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và Tháng Thanh niên năm 2019, trong các ngày 27 và 28/3/2019 Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã về thăm chiến trường xưa tại tỉnh Lạng Sơn.

Hoi CCB CQ Bo TP va DTN Bo TP ve tham chien truong xua 1

         Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2019 của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp, được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp về thăm chiến trường xưa. Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn.
Tại Lạng Sơn, đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh Lạng Sơn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh qua các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía Bắc giành độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Hoi CCB CQ Bo TP va DTN Bo TP ve tham chien truong xua 2

         Đoàn cũng đã đến thăm Pháo đài Đồng Đăng, nơi hơn 40 năm trước là cứ điểm vô cùng quan trọng, nơi đã viết lên câu chuyện về những liệt sĩ tử thủ trên pháo đài Đồng Đăng khi quân Trung Quốc tràn sang xâm lược, thăm địa danh cột mốc biên giới 1116 cửa khẩu Hữu nghị, thăm và tặng quà Đồn biên phòng Chi Ma nơi có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ hơn 16 km đường biên giới quốc gia tiếp giáp với Trung Quốc, đây là khu vực vùng sâu vùng xa, địa hình hiểm trở của huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn). Đường đến các mốc giới chủ yếu là đi bộ, luồn rừng, trèo đèo, lội suối. Những hôm nắng ráo, việc đi lại đỡ vất vả, song vẫn mất cả ngày trời. Vất vả, nguy hiểm là vậy, nhưng cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Chi Ma vẫn ngày đêm bám chắc địa bàn… Ở nơi đây, đoàn đã được nghe cán bộ, chiến sỹ biên phòng giới thiệu về lịch sử của từng địa danh, từng tuyến biên phòng, biên giới, về sự hi sinh anh dũng kiên cường của quân và Nhân dân cả nước trong cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới phía Bắc và những công việc, nhiệm vụ hành ngày của các anh - những người lính tự hào được mang trên mình quân hàm xanh tại nơi biên cương, các anh đã không quản nắng, mưa, gian khổ, vất vả… để ngày, đêm canh gác biên giới vì sự bình yên của Tổ quốc của Nhân dân.

Hoi CCB CQ Bo TP va DTN Bo TP ve tham chien truong xua 3

         Đây là một trong những hoạt động sinh hoạt chính trị, nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp nhằm nâng cao nhận thức: “Uống nước, nhớ nguồn” của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thế hệ đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ của Bộ Tư pháp. Đồng thời, cũng là hoạt động để Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp gắn kết công tác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, Ngành Tư pháp.

Hoi CCB CQ Bo TP va DTN Bo TP ve tham chien truong xua 4

Nguồn: moj.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay180
Hôm qua138
Tuần này918
Tháng này2724
Tất cả815092