In trang này

Bàn giao công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Bắc Sơn

         Ngày 26/9/2018, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với UBND huyện Bắc Sơn tổ chức bàn giao công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Bắc Sơn. Dự bàn giao có các đồng chí: Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

          Đền thờ liệt sĩ huyện Bắc Sơn được khởi công xây dựng từ tháng 8/2015 tại thôn Tân Sơn, xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn trên diện tích 11.078 m2. Đây là công trình thể hiện lòng biết ơn đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và người có công trên địa bàn huyện Bắc Sơn – mảnh đất có bề dày truyền thống cách mạng với 12/20 xã, thị trấn được công nhận là xã an toàn khu.

ban giao cong trinh den tho liet si huyen BS 1

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Bắc Sơn

          Sau hơn 3 năm xây dựng, các hạng mục cơ bản của đền thờ đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 15,4 tỷ đồng. Việc bàn giao công trình trước ngày kỷ niệm 78 năm Khởi nghĩa Bắc Sơn là lời báo công với các anh hùng liệt sĩ, với Bác Hồ kính yêu về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

ban giao cong trinh den tho liet si huyen BS 2
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

          Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Bộ LĐTBXH tiếp tục quan tâm, bố trí vốn cho tỉnh Lạng Sơn để sớm hoàn thiện dự án; Sở LĐTBXH tiếp tục chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công hoàn thiện công trình theo đúng tiến độ để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất; UBND huyện Bắc Sơn làm tốt việc quản lý, sử dụng, phát huy giá trị văn hóa tâm linh của ngôi đền trong đời sống xã hội.

          Sau buổi bàn giao, các đại biểu đã dâng hương tại đền thờ và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bắc Sơn, thả cá phóng sinh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên đền thờ.

Nguồn: baolangson.vn