Trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 6 gia đình liệt sĩ

          Ngày 26/7/2018, UBND huyện Chi Lăng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Dự buổi lễ trao tặng có đồng chí Liễu Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thị Quế, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vi Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng; đại diện các cơ quan, đoàn thể và đơn vị liên quan, thân nhân của các gia đình có nhiều liệt sĩ.

trao huan chuong doc lap hang 3 cho 6 gia dinh liet si 1

Toàn cảnh buổi lễ

          Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” những năm qua cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân  các dân tộc huyện Chi Lăng đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các chính sách cho gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, bằng những hoạt động tri ân, phụng dưỡng, thăm hỏi tặng quà và xây dựng nhà tình nghĩa… Tính đến nay huyện Chi lăng đã có 9 gia đình liệt sĩ được tặng Huân chương Độc lập.

          Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vi Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt cho lãnh đạo huyện Chi Lăng, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc cùng lời hỏi thăm ân cần đến các gia đình liệt sĩ và thân nhân các gia đình liệt sĩ, về sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc. Mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục động viên con cháu tiếp bước truyền thống cha anh, góp xây dựng quê hương Chi Lăng anh hùng ngày càng vững mạnh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác, phong trào đền ơn đáp nghĩa, coi đây là phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp mang lại hiệu quả thiết thực.

trao huan chuong doc lap hang 3 cho 6 gia dinh liet si 2

Đồng chí Vi Quang Trung, Phó chủ tịch UBND huyện đã trao Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước cho 6 gia đình liệt sĩ

          Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Vi Quang Trung, Phó chủ tịch UBND huyện đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước cho 6 gia đình liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Gồm các gia đình: Ông Lương Văn Bích và Bà nguyễn Thị Dung, thôn Yên Thịnh, thị trấn Chi Lăng; ông Hoàng Văn Giang và bà Nông Thị Ý, thôn Đông Thành, xã Vạn Linh; ông Hoàng Tích Thiện, thôn Làng Chiêng, xã Bằng Hữu; ông Nguyễn Cát Mền và bà Hoàng Thị Mây, thôn Mè Thình, xã Hữu Kiên; ông Nguyễn Văn Liêm và bà Nguyễn Thị Mây, thôn Mè Thình, xã Hữu Kiên; ông Lưu Đức Kiên, thôn Làng Giông, xã Vân An.

Nguồn: chilang.langson.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay78
Hôm qua186
Tuần này1002
Tháng này2808
Tất cả815148