Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chú trọng công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

          Những năm qua, công tác “đền ơn đáp nghĩa” được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta. Qua đó, củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội.

          Theo đó, việc đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được Bộ CHQS tỉnh quan tâm phát động, tổ chức thực hiện và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ. Trong 5 năm (2014 – 2018), toàn lực lượng đã tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của cấp trên phân bổ, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà chính sách cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Từ năm 2014 đến hết năm 2017, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 14 ngôi nhà chính sách, bàn giao cho các gia đình đưa vào sử dụng, với tổng số tiền hỗ trợ là 980 triệu đồng.

          Ở trong ngôi nhà mới được xây dựng năm 2017, bà Vi Thị Cần, thôn Làng Giang, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng là mẹ liệt sỹ không giấu nổi niềm vui: Gia đình tôi có 6 nhân khẩu, cả nhà sinh sống trong căn nhà trát vách xuống cấp nghiêm trọng, được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng cùng số tiền tích cóp của gia đình và sự giúp đỡ từ người thân, gia đình tôi đã xây được ngôi nhà cấp 4 khang trang, với tổng diện tích sử dụng trên 70 m2.

BCHQS tinh chu trong cong tac den on dap nghia

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

          Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết, cơ quan quân sự các cấp trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2014 đến nay, đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 5.500 suất quà, với tổng số tiền trị giá gần 4,9 tỷ đồng. Trong đó, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), cơ quan quân sự các huyện, thành phố và Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng trên 1.200 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá  hơn 1,1 tỷ đồng. Đồng thời, các đơn vị tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình chính sách hiện đang công tác trong lực lượng vũ trang quân sự tỉnh.

          Trung tá Nguyễn Đình Hòa, Trưởng Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm 2018, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thiện các thủ tục, hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình bà Nông Thị Miển ở thôn Áng Mò, xã Tân Tiến, huyện Tràng Định là mẹ liệt sĩ để xây dựng nhà. Hiện nay, đơn vị đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Tràng Định chuẩn bị khởi công xây dựng; công trình dự kiến sẽ được hoàn thành và tổ chức bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018).

          Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quân sự tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tạo sự đồng thuận với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Qua đó, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới.

Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay357
Hôm qua267
Tuần này624
Tháng này4002
Tất cả815944