In trang này

Huyện Lộc Bình: Tổ chức Thăm hỏi, tặng quà đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn

          Thực hiện Chương trình số 112/CTr-UBND, ngày 16/7/2018 của UBND huyện Lộc Bình về việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và lễ dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018). Ngày 18/7/2018, huyện Lộc Bình đã thành lập 04 đoàn thăm hỏi và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018) tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Đoàn 1: Do đồng chí Nguyễn Thúy Khanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Vi Xuân Huệ, thương binh ở khu Chộc Vằng; gia đình ông Chu Viết Sòi, nhiễm chất độc hóa học, khu Cầu Lấm thị trấn Lộc Bình.

huyen LB to chuc tham hoi tang qua dtg ng co cong 1

Ông Chu Viết Sòi, nhiễm chất độc hóa học,

khu Cầu Lấm thị trấn Lộc Bình nhận quà của huyện

          Đoàn 2: Do đồng chí Hoàng Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Xe, thôn Nà Phát là vợ liệt sĩ Trịnh Văn Tam; ông Vinh Quang Vượng thôn Nà Tàu xã Yên Khoái là thương binh.

huyen LB to chuc tham hoi tang qua dtg ng co cong 2

Ông Vinh Quang Vượng thôn Nà Tàu xã Yên Khoái nhận quà của huyện

          Đoàn 3: Do đồng chí Lâm Văn Viên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Vi Thị Ngoan là vợ của liệt sĩ Vi Văn Ngoạn trú tại thôn Khòn Tòng và ông Lương Viết Thuận là thương binh trú tại khu 10, thị trấn Na Dương.

huyen LB to chuc tham hoi tang qua dtg ng co cong 3

Bà Vi Thị Ngoan vợ của liệt sỹ Vi Văn Ngoạn, trú tại thôn Khòn Tòng nhận quà của huyện

          Đoàn 4: Do đồng chí Đặng Thị Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Phèo, mẹ liệt sĩ Nông Văn Quyền, thôn Bản Luồng và bệnh binh Lành Thanh Việt, thôn Bản Phải xã Tú Mịch.

huyen LB to chuc tham hoi tang qua dtg ng co cong 4

Bà Hoàng Thị Phèo, mẹ liệt sĩ Nông Văn Quyền, thôn Bản Luồng nhận quà của huyện

          Tại mỗi gia đình các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gửi lời thăm hỏi động viên các gia đình; ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta. Đồng thời mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho con cháu các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học tập và noi theo. Đây là một việc làm thiết thực thể  sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với nước đã cống hiến vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng. Dịp này huyện đã tặng cho 08 gia đình chính sách, người có công mỗi gia đình một suất quà, trị giá mỗi xuất quà là 500.000đ được trích từ nguồn đảm bảo xã hội của huyện.

Nguồn: locbinh.langson.gov.vn