In trang này

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ và gặp mặt truyền thống Sư đoàn 347

          Sáng 22/7/2018, tại huyện Tràng Định, Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 347, Quân khu 1 tổ chức khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và gặp mặt truyền thống 39 năm ngày thành lập sư đoàn. Dự buổi lễ có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu 1; đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 347.

huyen VL dang huong tuong niem cac anh hung liet si huyen 3
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Việc xây dựng công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Sư đoàn 347 mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, giáo dục cho các thế hệ trẻ về những bài học, giá trị lịch sử, truyền thống; đồng thời đề nghị các thế hệ cựu chiến binh Sư đoàn 347 tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích tham gia, đóng góp, xây dựng quê hương, đất nước.

          Sư đoàn 347 – Quân khu 1 được thành lập ngày 11/4/1979. Sư đoàn đảm nhiệm khu vực phòng thủ từ Hang Chui, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) đến mốc 21, tỉnh Cao Bằng. Công trình xây dựng Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Sư đoàn 347, được khởi công xây dựng từ ngày 28/3/2018, có diện tích 360m2 thuộc đất Quốc phòng, tại thôn Pò Bó, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa huy động từ các địa phương có con em liệt sĩ, các Hội nghĩa tình đồng đội Sư đoàn 347, các sĩ quan của Sư đoàn trưởng thành đang công tác ở các địa phương và trong quân đội. Đây là công trình tâm linh có ý nghĩa to lớn, nhằm ghi nhớ công ơn hy sinh của gần 500 cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn 347 đã anh dũng hy sinh tại mặt trận biên giới tỉnh Lạng Sơn.

khanh thanh nha bia tuong niem liet si 2
Các đại biểu cắt băng khánh thành

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhất là các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 347 đối với tỉnh Lạng Sơn. Đây là công trình rất có ý nghĩa và giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân thành kính, trách nhiệm cao cả của các thế hệ hôm nay và mai sau đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

          Nhân dịp này, Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 347 đã tặng 13 suất quà cho thân nhân các liệt sĩ của Sư đoàn.

Nguồn: Baolangson.vn