In trang này

Chương trình xiếc đặc biệt 'Đi cùng năm tháng'

          Chương trình xiếc nghệ thuật mang tên "Đi cùng năm tháng" của Liên đoàn Xiếc Việt Nam được dàn dựng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, tổ chức vào 20h ngày 27/7/2018.

   Ctr xiec dac biet di cung nam thang

Chương trình xiếc nghệ thuật mang tên "Đi cùng năm tháng" của Liên đoàn Xiếc Việt Nam được dàn dựng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

          Chương trình do Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng với sự phối hợp của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội. Các nghệ sĩ thuộc 4 đoàn biểu diễn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ cùng tham gia.

          Kịch bản và đạo diễn của chương trình "Đi cùng năm tháng" do NSƯT Tống Toàn Thắng thực hiện, NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chỉ đạo nghệ thuật chương trình.

          Chương trình nghệ thuật "Đi cùng năm tháng" mở đầu với hoạt cảnh Đồng đội cùng giai điệu bài hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" và các tiết mục xiếc Dây thép chùng, tung hứng tập thể, đu dây lụa… Các tiết mục được lồng ghép khéo léo để thể hiện và làm nổi bật chủ đề xuyên suốt của chương trình. 

          Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc Việt Nam xây dựng một chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Đây là dịp để các nghệ sĩ xiếc trẻ tuổi được giáo dục về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh thông qua bộ môn nghệ thuật xiếc. 

          Được biết, toàn thể các nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ không nhận thù lao biểu diễn. Chương trình sẽ dành một số vé mời cho Hội Cựu chiến binh Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội, con em thương binh, liệt sĩ, học sinh giỏi vượt khó...

          Dự kiến chương trình “Đi cùng năm tháng” sẽ được tổ chức thường niên vào ngày 27/7.    

Nguồn: baochinhphu.vn