Xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ

          Cổng thông tin điện tử (TTĐT) về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ được xây dựng, phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin đến người dân.

          Chiều 8/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch triển khai Đề án xây dựng Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin tại Cục Người có công (Bộ LĐTB&XH) đang quản lý và sử dụng...

          Các nội dung công việc chính bao gồm: Xây dựng phần mềm (công cụ thu thập dữ liệu, công cụ ghép nối thông tin, website quản lý và phục vụ tra cứu); xây dựng quy trình thực hiện thu thập thông tin; tổ chức đào tạo; triển khai thực hiện việc thu thập dữ liệu; ghép nối thông tin sau khi thu thập dữ liệu; triển khai đưa hệ thống đến với người dân.

          Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ xây dựng Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ trở thành một kênh thông tin hai chiều: Cung cấp thông tin cho người dân và tiếp nhận xử lý thông tin từ người dân (thông tin về tìm liệt sĩ, mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ); hỗ trợ cung cấp các tiện ích cho người dân như: Thắp hương, sửa sang mộ trong các ngày lễ, Tết...

          Dự kiến, tháng 3 và 4 này các bên sẽ xây dựng công cụ hỗ trợ thu thập; xây dựng phần mềm; thu thập dữ liệu. Tháng 5 và 6 xây dựng, hoàn thiện phần mềm; ghép nối dữ liệu; tiếp tục thực hiện thu thập dữ liệu. Tháng 7 sẽ triển khai đưa hệ thống đến với người dân. Cuối năm 2018 và năm 2019 sẽ tiếp tục thực hiện việc thu thập, ghép nối dữ liệu bổ sung.

          Các bên sớm hoàn thiện các công việc để phấn đấu trước ngày 27/7/2018 sẽ ra mắt Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Nguồn: baochinhphu.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay54
Hôm qua186
Tuần này978
Tháng này2784
Tất cả815132