Lộc Bình: Tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

          Ngày 08/9/2017, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Bình tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 năm 2017 phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho Người có công với nước tại xã Xuân Tình. Dự buổi Lễ có đồng chí Lý Đức Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hứa Văn Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện.

LB To chuc Le truy tang Danh hieu vinh du NN Ba me VN AH 1

Các đại biểu dự buổi lễ

          Buổi lễ đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao Huy hiệu, Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lường Thị Riệp, sinh năm 1887, mất năm 1975, nguyên quán thôn Bản Chuồi, xã Hiệp Hạ, huyện Lộc Bình, có 01 người con trai duy nhất là liệt sĩ. Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của mẹ Lường Thị Riệp cùng gia đình mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Được biết, đến nay huyện Lộc Bình đã có 18 mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

LB To chuc Le truy tang Danh hieu vinh du NN Ba me VN AH 2

Đồng chí Hoàng Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện

thừa ủy quyền của Chủ tịch nước,  trao Bằng và Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

cho thân nhân gia đình mẹ Lường Thị Riệp

          Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng và Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình Mẹ Lường Thị Riệp. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và những đóng góp của Mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời mong muốn gia đình và thân nhân gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mong muốn cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Lộc Bình

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay48
Hôm qua360
Tuần này1332
Tháng này4710
Tất cả816416