Thắp lửa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những hoạt động thiết thực

          Thiết thực thi đua lập thành tích kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) tuổi trẻ Bình Gia đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sỹ và làm tốt công tác chăm sóc gia đình chính sách, các thương bệnh binh trên địa bàn huyện.

          Ban Chấp hành Đoàn huyện Bình Gia đã xây dựng kế hoạch “Theo bước chân những người Anh hùng”, chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại đơn vị mình. Đồng thời lồng ghép các hoạt động chăm sóc thân nhân Liệt sỹ, thương bệnh binh và các khu tưởng niệm, khu di tích lịch sử với các hoạt động giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, đặc biệt là giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

          Các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 45 gia đình chính sách, người có công, tổng trị giá gần 14 triệu đồng; giúp 13 gia đình thu hoạch lúa, ngô với 350 đoàn viên, thanh niên tham gia; làm sàn phơi nông sản cho 02 hộ gia đình, kéo đường ống và lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cho 01 gia đình chính sách. Bên cạnh đó, Đoàn các xã còn tổ chức cho ĐVTTN chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, nhà bia Đèo Cạm Bao, xã Hưng Đạo, nhà bia Đồi Pò Chầu, xã Hồng Phong...

          Đặc biệt, tối ngày 26 tháng 7 tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Ban Chấp hành Đoàn huyện Bình Gia đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ kỷ niệm trong 70 năm ngày 27/7/1947 - 27/7/2017. Đến dự có các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện và hơn 200 đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thành kinh, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

          Các hoạt động “Theo bước chân những người Anh hùng” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ chính là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, giúp cho thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đến ơn đáp nghĩa, từ đó tạo sức lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Bình Gia

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay147
Hôm qua213
Tuần này1284
Tháng này3090
Tất cả815336