Huyện Bình Gia tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ, biểu dương người có công tiêu biểu nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

          Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 27/7/2017 các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bình Gia, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, trường học, lực lượng vũ trang huyện đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ của huyện. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

          Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác Đền ơn, đáp nghĩa trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện nhà luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đối với các gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình có công với nước. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức thi đua lao động, học tập, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Huyen BG to chuc vieng NT LS bieu duong NCC TB nhan Ngay TB LS 27 7 1

          Sau lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện, UBND huyện đã tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu. Hiện nay toàn huyện có 05 cán bộ tiền khởi nghĩa, 17 Bà mẹ Việt nam Anh hùng, trong đó phong tặng 01, truy tặng 16; có 379 liệt sỹ, 66 thương binh, 51 bệnh binh, 24 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 01 Anh hùng lực lượng vũ trang; 295 người đang hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên; 318 người đang hưởng chế độ thờ cúng. Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào Đền ơn, đáp nghĩa luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần làm ổn định và ngày càng nâng cao đời sống của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện. Cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, nhiều gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công cũng đã phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường để vươn lên trong phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Huyen BG to chuc vieng NT LS bieu duong NCC TB nhan Ngay TB LS 27 7 2

          Nhân dịp này UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Đồng thời UBND tặng quà cho 60 cá nhân người có công tiêu biểu trong toàn huyện.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Bình Gia

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay198
Hôm qua657
Tuần này1122
Tháng này4500
Tất cả816276