In trang này

Công an Lạng Sơn: Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

          Trong quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hàng triệu người con các dân tộc của tỉnh Lạng Sơn, trong đó có những chiến sỹ Công an Lạng Sơn đã anh dũng hy sinh, hiến dâng một phần xương máu góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

          Gìn giữ và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Công an tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương binh và những gia đình có công với cách mạng. Bằng nhiều nỗ lực và những việc làm cụ thể, thiết thực, toàn lực lượng đã và đang thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng gắn với công tác đền ơn, đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động tri ân, xã hội, từ thiện; Giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho những gia đình cán bộ chiến sỹ, thân nhân gia đình chính sách và người có công với cách mạng trong lực lượng Công an Lạng Sơn.

Cong an LS Day manh cong tac den on dap nghia 1

Đại tá Nguyễn Đình Hải- Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà

cho gia đình thương binh, liệt sỹ nhân kỷ niệm ngày 27/7

          Thượng tá Nguyễn Thị Hằng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh cho biết: Hiện nay Công an tỉnh Lạng Sơn có 88 trường hợp thuộc diện chính sách gồm: Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân liệt sỹ. Hàng năm cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đều tích cực tham gia đóng góp vào qũy “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền trên 800 triệu đồng. Từ năm 2007 đến nay, Công an tỉnh đã xây dựng mới 18 nhà tình nghĩa; Cải tạo, nâng cấp 10 nhà tình nghĩa; giúp đỡ hàng nghìn ngày công lao động trong sản xuất, thu hoạch mùa màng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; chăm lo học tập và giải quyết việc làm cho con em và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ từ quỹ Nghĩa tình đồng đội. Hàng năm cứ vào dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, đền ơn đáp nghĩa đã được phát động trong toàn lực lượng. Trong đó lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ; tổ chức báo công, gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác trong lực lượng Công an Lạng Sơn; động viên các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy truyền thống, có những đóng góp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cong an LS Day manh cong tac den on dap nghia 2

Đoàn viên thanh niên giúp đỡ các gia đình chính sách thu hoạch mùa màng

            Bên cạnh các hoạt động chung của Công an tỉnh, các phòng thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những hành động thiết thực. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Với tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ các gia đình chính sách xây dựng và sửa chữa nhà cửa, thu hoạch mùa màng trong mùa vụ và mùa mưa bão. Những việc làm ý nghĩa đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an; Đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ đối với các gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ. Từ đó tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

            Việc huy động sức mạnh tổng hợp của cán bộ, chiến sỹ Công an Lạng Sơn cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa. Qua đó giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ tiếp tục thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nỗ lực trong công tác và chiến đấu, xứng đáng với sự hy sinh của đồng chí đồng đội và những thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn: langsontv.vn