Lãnh đạo tỉnh dự Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc

          Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối ngày16/7, tại thành phố Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề “Mãi ghi ơn những người con trung hiếu”.

          Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo 14 tỉnh vùng Tây Bắc. Đặc biệt dự lễ tri ân có 150 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh tiêu biểu, thân nhân liệt sỹ vùng Tây Bắc.

Lanh dao tinh du Le tri an nguoi co cong voi CM vung Tay Bac 1

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Tri ân

          Về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và 10 đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn tham dự Lễ Tri ân.

          Qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, ở vùng Tây Bắc có gần 172.000 liệt sĩ, hơn 123.000 thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh; hơn 7.500 Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.... Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc được tổ chức là dịp để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, gia đình thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cùng với đó là sự tôn vinh, cổ vũ những tấm gương sáng về đạo đức, nghị lực vượt khó của những thương binh "tàn nhưng không phế", những tấm gương sáng trên các lĩnh vực đang đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn vùng Tây Bắc.

Lanh dao tinh du Le tri an nguoi co cong voi CM vung Tay Bac 2

Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn thăm Nhà tù Sơn La

          Cùng ngày, Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nhà tù Sơn La và thăm Nhà tù Sơn La, Nhà tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ Nhà tù Sơn La, nằm trong quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La./.

Nguồn: langson.gov.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay231
Hôm qua657
Tuần này1155
Tháng này4533
Tất cả816298