Trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Lào cho cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam

Chiều 28/2/2017, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân, Huy chương của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam, tỉnh Lạng Sơn. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

trao tang huan huy chuong cua nha nuoc lâo cho can bo quan tinh nguyen VN

Cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam - tỉnh Lạng Sơn

nhận Huân, Huy chương của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

          Tại buổi lễ, có 73 cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam và thân nhân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã được Nhà nước Lào tặng Huân chương, Huy chương các loại vì có nhiều đóng góp trong cuộc đấu tranh cách mạng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc Lào.

Trong các đoàn tình nguyện của cả nước, Lạng Sơn có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, chuyên gia quân sự tham gia, sát cánh cùng quân đội và nhân dân Lào, nhiều người đã anh dũng hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân, có người để lại một phần xương máu của mình trên nước bạn, góp phần vào sự nghiệp cách mạng cao cả chung của 2 dân tộc Việt Nam – Lào. Bước vào thời kỳ đổi mới, quan hệ 2 nước chuyển từ quan hệ đoàn kết trong chiến đấu chống kẻ thù chung sang quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào. Trong quá trình hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, Việt Nam đã cử nhiều đoàn chuyên gia sang giúp bạn bảo đảm an ninh, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất và phát triển kinh tế và đào tạo hàng trăm nghìn chuyên gia các lĩnh vực khoa học cho nước bạn Lào…

                                                                                       Nguồn: baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay27
Hôm qua138
Tuần này765
Tháng này2571
Tất cả814990