In trang này

Lộc Bình: tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), tối 26/7/2016, Huyện đoàn Lộc Bình tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Lộc Bình.

LB to chuc le thap nen tri an cac anh hung liet si 1

Các Đại biểu cùng toàn thể ĐVTN thành kính

trước anh linh các anh hùng liệt sĩ

Tới dự chương trình có các đồng chí: Lương Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, cấp ủy, lãnh đạo chính quyền thị trấn Lộc Bình và xã Đồng Bục, Đoàn thanh niên Đoàn Kinh tế Quốc phòng 338, Đồn Biên phòng Chi Ma, Chi cục Hải quan Chi Ma; cùng sự có mặt của 280 đoàn viên thanh niên.

LB to chuc le thap nen tri an cac anh hung liet si 2

ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, các đồng chí đại biểu cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn huyện đã dâng vòng hoa, dâng hương và thắp những ngọn nến, kính cẩn dâng những bông hoa tươi thắm bày tỏ lòng cảm phục, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Lộc Bình nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LB to chuc le thap nen tri an cac anh hung liet si 3

ĐVTN xây dựng tường rào bia tưởng niệm

          Trước đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ như: xây 130m2 tường rào bia tưởng niệm, tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách, giao lưu văn nghệ với các ca khúc về Đảng, ca ngợi quê hương tại xã Tú Mịch; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 50 bà con nhân dân thôn Khuổi Lỷ xã Tĩnh Bắc… chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình chiến sĩ đang làm việc tại những vùng biên cương, hải đảo để bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, nhằm tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ, giúp các ĐVTN xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, năng động, sáng tạo, xung kích trên mọi mặt trận để xứng đáng là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

                                                                             Nguồn: doantnls.vn