Khánh thành Đài tưởng niệm liệt sĩ Campuchia – Việt Nam

          Sáng 11-3, tại tỉnh Kampot (Campuchia), Hội đồng quốc gia đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia phối hợp tỉnh Kampot tổ chức Lễ khánh thành Đài tưởng niệm liệt sĩ Campuchia - Việt Nam tỉnh Kampot.

khanh thanh dai tuong niem liet si campuchia VN 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Đài tưởng niệm Liệt sĩ

Campuchia – Việt Nam tỉnh Kampot.

Đài tưởng niệm đã được trùng tu, sửa chữa các hạng mục gồm: họa tiết điêu khắc, thân tượng, tôn tạo khuôn viên, làm vườn hoa, lắp đặt các hệ thống chiếu sáng và hệ thống cấp thoát nước… với tổng kinh phí là hơn 34.500 USD do Việt Nam tài trợ.

Tham dự lễ, có ông Min Khin, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc – Bộ trưởng Bộ Lễ nghi Tôn giáo Campuchia; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Thạch Dư; Đại diện Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, cùng các quan chức và gần một nghìn người dân tỉnh Kampot.

Ông Min Khin, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc – Bộ trưởng Bộ Lễ nghi Tôn giáo Campuchia đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Kampot trong việc trùng tu, sửa chữa Đài tưởng niệm bảo đảm đúng yêu cầu, hoàn thành đúng tiến độ.

khanh thanh dai tuong niem liet si campuchia VN 2

Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm Liệt sĩ

Campuchia – Việt Nam tại tỉnh Kampot.

Nói về mối quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam trong thời gian gần đây, ông Min Khin nhấn mạnh, Campuchia và Việt Nam liên tục có những chuyến thăm hữu nghị giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực, đặc biệt là chính trị, văn hóa, khoa học và thương mại ngày càng gặt hái nhiều thành tựu quan trọng. Hai bên đã cơ bản giải quyết tốt công tác cắm mốc biên giới đất liền, đây cũng là điều kiện thuận lợi trong việc gìn giữ hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển cho nhân dân hai nước.

Ông Min Khin bày tỏ chân thành cám ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam đã giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng của Pol Pot, giành được thắng lợi vào ngày 7-1-1979.

Tỉnh trưởng tỉnh Kampot Khun Hua bày tỏ vui mừng phấn khởi và cám ơn sâu sắc lãnh đạo hai nhà nước Campuchia, Việt Nam đã quan tâm xây dựng, trùng tu, sửa chữa Đài tưởng niệm liệt sĩ Campuchia – Việt Nam tại tỉnh Kampot. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân Campuchia, đồng thời hứa sẽ sử dụng và bảo vệ tốt tài sản này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Đài tưởng niệm liệt sĩ Campuchia – Việt Nam là món quà được đóng góp từ tình cảm và công sức của quân đội và nhân dân Việt Nam, góp phần vào việc tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai nước, tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường Campuchia.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung nhấn mạnh, tất cả chúng ta phải tỏ lòng thành kính tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, mãi mãi biết ơn các gia đình liệt sĩ của hai dân tộc, họ đã sẵn lòng để những người con yêu quý của mình lên đường làm nghĩa vụ giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của mỗi quốc gia.

            Nguồn: Nhandan.com.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay147
Hôm qua186
Tuần này1071
Tháng này2877
Tất cả815194