In trang này

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015)

     Sáng 27/7/2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nông Phương Đông, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở; các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc; đại diện các đoàn thể cùng các công chức, viên chức là con các thương binh hiện đang công tác tại Sở.


     Tại buổi tri ân, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa, truyền thống Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Theo đó, thực hiện Chỉ thị của Hồ Chí Minh chọn Ngày kỷ niệm Thương binh, Liệt sĩ và bảo vệ công tác thương binh, liệt sĩ. Đầu tháng 7/1947, tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, các đại biểu Tổng bộ Việt Minh, Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc, Trung ương Đoàn Thanh niên cứu quốc, cục Chính trị Quân đội quốc gia Việt Nam, Nha Thông tin tuyên truyền và một số địa phương đã họp và nhất trí đề nghị Trung ương lấy ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh, Liệt sĩ – ngày toàn dân cùng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và các đại biểu đã nhất trí chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc là dịp để dân chúng tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh. Ngày 27/7 hằng năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều gửi thư thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình liệt sĩ và nhắc nhở mọi người phải biết ơn và hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ. Từ đó đến nay, Đảng, Nhà nước và nhân dân thể hiện tấm lòng "Uống nước nhớ nguồn" bằng những hoạt động tri ân các anh hùng Thương binh, Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Thương binh, Liệt sĩ...

sttt

sttt2

Đồng chí Nông Phương Đông tặng quà cho thân nhân các thương binh


     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Giám đốc Sở đã ân cần gửi lời hỏi thăm đến những thương binh là thân nhân của các công chức, viên chức đang công tác tại Sở. Đồng chí mong muốn, các cán bộ, công chức, viên chức phát huy truyền thống của cha, anh tiếp tục cố gắng phấn đấu, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...
     Nhân dịp này, Sở đã tặng quà cho các cán bộ, công chức, viên chức là con của các thương binh hiện đang công tác tại cơ quan.../.


Lưu Thị Khánh Ly
Trung tâm CNTT&TT