In trang này

Chương trình “Hùng thiêng đất mẹ” – Tri ân các Anh hùng liệt sỹ

     Sáng ngày 13/7/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt Báo chí về Chương trình An sinh xã hội “Hùng thiêng Đất mẹ”. Đại diện Ban tổ chức tham dự và trả lời phỏng vấn tại buổi gặp mặt có ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
ld06de19c-8ede-42da-a25f-68cfd9fa008f
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông tin với báo chí về Chương trình
     Nhân dịp Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/2047 – 27/7/2015), Ban Tuyên giáo Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt phối hợp thực hiện chương trình An sinh xã hội “Hùng thiêng Đất mẹ” vào 20h00 ngày 18/7/2015 tại Quảng Trị và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, mẹ VNAH, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Chương trình còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông qua đó khơi dậy lòng yêu nước, dũng cảm, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới và hội nhập của đất nước.

Toàn cảnh buổi họp báo
     Chương trình cũng là cơ hội để các khán giả được nghe những chia sẻ từ một số nhân chứng lịch sử về những kỷ vật, những ký ức về những ngày đêm khói lửa cũng như những tình cảm sâu nặng, ấp ủ suốt mấy chục năm qua của những người từng sống và chiến đấu vì thành cổ Quảng Trị. Tại Chương trình, bên cạnh việc hỗ trợ về mặt vật chất, ngành Ngân hàng còn trao tặng những kỷ vật, những món quà tinh thần có ý nghĩa trong đêm an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ”. Nhân dịp này, Ngành Ngân hàng vận động cán bộ, công chức, người lao động trong ngành và toàn dân chăm lo ngày một tốt hơn cho các đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách.
     Ngay trong đêm an sinh xã hội tại Quảng trị tới đây, các ngân hàng thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng trị để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục…
 
Nguồn: http://www.molisa.gov.vn/