In trang này

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9

     Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sỹ, tối ngày 26/7,Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị). Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Bắc Trung bộ và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương làm lễ dâng hương và thắp 10.500 ngọn nến tại 10.500 phần mộ liệt sỹ.Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư thường trực TW đoàn, đồng chí Doãn Mậu Diệp- Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Trị và kênh truyền hình ANTV.

l84d12ce0-b1af-4f37-ba4e-183a1cd82949

     Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9

     Cùng thời điểm, tại 2.861 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước cũng đồng loạt diễn ra Lễ thắp nên tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Đây là năm thứ bảy hoạt động này được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn, và là năm thứ năm có sự phối hợp chỉ đạo của Bộ LĐ-TBXH trong việc tổ chức Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để các cấp bộ Đoàn và ngành LĐ-TBXH tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa ngày 27/7.

duong 9 20151


Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9


     Trong dịp này các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, Trung ương Đoàn, các tỉnh Bắc Trung bộ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và tỉnh Quảng Trị còn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; thăm, tặng quà cho gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bình, liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang các nghĩa trang, đài tưởng niệm; trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc màu gia cam; tặng 9 suất quà (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng) cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và 10 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 2 Ban Quản lý nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

nghia-trang-duong-9 20151


Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ

     Cũng trong dịp này Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh và các y, bác sĩ trẻ  Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiến hành khám bệnh, phát thuốc cho 500 Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại Trung tâm y tế xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

nghia-trang-duong-9f


Đại diện các Lãnh đạo dâng vòng hòa tại Đài tưởng niệm

     Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, trước đó Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các thương binh: Hoàng Thị Thu Hà (SN 1954), Nguyễn Thị Thủy (SN 1956), Văn Thị Hà (SN 1947) đều trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị.

Nguồn: http://www.molisa.gov.vn/