In trang này

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ”

     Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015), tối ngày 27/7, Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật "Khát vọng đoàn tụ". Tới dự Chương trình có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Ngô Xuân Lịch; các mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện 20 đội quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước và nước ngoài.

ld52a68fe-e51d-4cfe-a483-1d443c588764

Chủ tịch nước tặng hoa, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng

     "Khát vọng đoàn tụ" là chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; tôn vinh các đội quy tập mộ liệt sĩ và những cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Chương trình thể hiện truyền thống, đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta làm hết sức mình để thực hiện tốt, có hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

28072015vthuy2023084389Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đại biểu dự chương trình "Khát vọng đoàn tụ"

     Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ trong những năm tháng đấu tranh gian khổ giành độc lập cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, anh dũng hy sinh trên các chiến trường.

28072015vthuy15230841760Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, động viên các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

     Với truyền thống "Uống nước, nhớ nguồn", thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã hội cùng nhân dân cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, ổn định và từng bước nâng cao đời sống.

28072015vthuy1623084230 copy1

Hình ảnh tại chương trình

     Thời gian qua, bằng sự nỗ lực của cả nước, nhiều hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy và đưa về yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng quê hương, đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã làm nhiều việc để cuộc sống của những người có công với nước ngày càng tốt đẹp hơn. Nhưng chúng ta chưa thể yên lòng khi đời sống một số gia đình người có công còn gặp nhiều khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính..
     Vì vậy, thời gian tới, chúng ta cần nỗ lực hơn nữa trong công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ; làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với nước; biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động thiết thực trong việc thực hiện chính sách, giúp đỡ người có công và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.


Nguồn: chinhphu.vn