Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2015)

Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo được sự chuyển biến về hành động nhằm nâng cao một bước cải thiện được đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách người có công. Ngày 08/6/2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015).

Theo đó, các nội dung hoạt động chính của Kế hoạch bao gồm:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng về truyền thống lịch sử cách mạng, ý nghĩa, công lao to lớn của liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc; tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách của Đảng và nhà Nước đối với người có công với cách mạng như: Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012; Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 ngày 12/10/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nghị định số 31/NĐ-CP ngày 09/4/2012 của Chính phủ; Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ... Biểu dương các điển hình cá nhân, tập thể làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công ở các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh, gương thương binh, bệnh binh gia đình liệt sĩ vượt khó làm kinh tế giỏi, công tác xã hội tốt.

Tổ chức chu đáo việc khám chữa bệnh và điều dưỡng đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Vận động mọi người, mọi tổ chức kinh tế xã hội tổ chức các hoạt động tình nghĩa mang tính thiết thực, hiệu quả cao. Rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn về đời sống (nhà ở, trợ giúp về học tập, giải quyết việc làm) để có kế hoạch huy động, vận động toàn xã hội tham gia giúp đỡ, chăm sóc; đồng thời vận động thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng phát huy truyền thống quê hương, truyền thống gia đình, nỗ lực vượt khó vươn lên. Tiếp tục vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015 trong toàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh, coi đây là hoạt động thường xuyên, đảm bảo 100% nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh được các nhà trường, Đoàn thanh niên nhận chăm sóc, tu bổ.      

Ngoài ra, Kế hoạch còn triển khai một số nội dung khác như dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách người có công có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện... Các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên cơ sở kế hoạch chung của tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ theo chức năng của ngành và địa bàn quản lý với nội dung thiết thực hiệu quả./.

         Đồng Thanh Thịnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay213
Hôm qua186
Tuần này1137
Tháng này2943
Tất cả815238