Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

       Được sự ủy quyền của Quân khu I, ngày 9/12/2014, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trịnh Thị Bao ở thôn Minh Sơn, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn là vợ liệt sỹ Lường Vi Quyển, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dự lễ bàn giao có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện, một số ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy, chính quyền, người thân, nhân dân địa phương.

 bangiaonhatinhnghia

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình

       Trước đây, gia đình bà Trịnh Thị Bao sinh sống trong ngôi nhà sàn được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, chưa có khả năng làm lại. Được sự quan tâm của cơ quan quân sự các cấp cùng cấp ủy, chính quyền, người thân và nhân dân địa phương, nay ngôi nhà đã được làm lại khang trang. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà sàn mới được hoàn thành, có diện diện tích sử dụng gần 100m². Căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí trên 280 triệu đồng, trong đó Quân khu I hỗ trợ 70 triệu đồng được trích từ Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" của Quân khu I, người thân và nhân dân địa phương giúp 50 ngày công.

bangiaonhatinhnghia2

Lãnh đạo xã Tân Tri tặng quà cho gia đình

       Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đã tặng quà cho gia đình. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, đồng thời thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với gia đình người có công với cách mạng.

bangiaonhatinhnghia3

Các đại biểu tham quan ngôi nhà


Nguồn baolangson.vn

Liên kết

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay294
Hôm qua360
Tuần này1578
Tháng này4956
Tất cả816580